Lazang là gì? Tìm hiểu các chất liệu làm Lazang phổ biến hiện nay

16/06/2019

Lazang là gì? Tìm hiểu các chất liệu làm Lazang phổ biến hiện nay

Đối với những ai yêu thích xe ô tô, chắc hẳn không còn quá xa lạ với món phụ kiện Lazang. Vậy chất liệu làm Lazang là gì và đâu mới là lựa chọn tốt cho chiếc xế của bạn? Cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây nhé!

Lazang là gì?

Lazang còn được gọi là mâm bánh xe ô tô. Chúng được phân loại theo nhiều kích cỡ, kiểu dáng và chất liệu. Hiện tại, Lazang được bán tại các cửa hàng Việt Nam chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Thái Lan… với mức giá vừa phải. Trong khi các sản phẩm được sản xuất riêng cho từng dòng xe hay những sản phẩm đặt hàng thiết kế riêng sẽ có giá trị rất cao, có khi lên tới vài chục nghìn đô.

Chất liệu làm Lazang thường ở dạng thép và hợp kim

Các chất liệu làm Lazang phổ biến

Chất liệu thép

Trước thập niên 1980, Lazăng bằng thép là sự lựa chọn vô cùng phổ biến và rộng rãi cho các dòng xe ô tô, tuy nhiên từ khi có sự xuất hiện của lazang hợp kim nhôm, chất liệu thép không còn được ưa chuộng như trước nữa. Lazang thép có cấu tạo khá đơn giản bao gồm nhiều rãnh gờ giúp cho mâm có thể ôm sát chắc chắn vào vành xe, đồng thời giữ lốp xe ở một vị trí  cố định. Hiển nhiên, giá thành của lazang thép không quá đắt đỏ bởi lẽ chúng sở hữu những kiểu dáng đơn điệu không cầu kỳ hay màu mè.

Chất liệu hợp kim nhôm

Trước đây, Lazang làm bằng hợp kim nhôm thường chỉ được sử dụng cho các dòng xe thể thao hoặc các mẫu xe sang trọng. Nhưng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu thị hiếu của người dùng, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu triển khai loại chất liệu cao cấp này ở diện rộng hơn, nhằm tăng tính năng vận hành cho xe. Không những thế, còn tạo nên vẻ ngoài sang trọng, lộng lẫy cho ô tô.

Lazang đúc hợp kim giúp bạn vượt qua mọi rào cản địa hình

Sự khác biệt giữa Lazang làm từ thép và Lazang làm từ hợp kim nhôm

Lazang thép và Lazang hợp kim nhôm là hai chất liệu đang được ưa chuộng hiện nay. Vậy chúng có những điểm khác nhau nào, cùng phân tích nhé:

Trọng lượng

Đối với một chiếc xe, trọng lượng mâm càng nhẹ xe càng vận hành dễ dàng, vì thế trọng lượng là tiêu chí quan trọng đầu tiên. Hiển nhiên, chất liệu nhôm sẽ có trọng lượng nhẹ hơn so với chất liệu thép, nhờ đo khiến xe nhanh nhẹn, xử lý tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, không phải hầu hết các mâm xe làm từ hợp kim nhôm cũng nhẹ hơn mâm xe bằng thép vì còn phụ thuộc vào yếu tố đường kính.

Sức mạnh

Sở dĩ các lazang hợp kim nhôm được trang bị trên xe đua là để thúc đẩy sức mạnh của chúng, giúp bánh xe không bị biến dạng khi đi qua chướng ngại vật lồi lõm trên đường đua. Trái lại, lazang thép được làm từ một khối thép dập ở trung tâm nên không đủ sức mạnh để ứng dụng trên các đường đua.

Độ bền

Thông thường, lazang làm bằng thép dễ bị oxy hóa trong quá trình sử dụng, nhưng bù lại có thể sửa chữa dễ dàng khi bị va đập và sơn nhiều lớp lên trên bề mặt mà không sợ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. Trong khi đó mâm xe hợp kim nhôm không có những ưu điểm trên nên không phù hợp với các dòng xe có thể sử dụng trên địa hình khúc khuỷu.

Tính đa dạng

Hiện nay, các hãng sản xuất chú trọng đến lazang làm từ hợp kim nhôm nhiều hơn, do đó chúng có sự đa dạng về kích cỡ và thiết kế, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Tính thẩm mỹ

Tùy vào gu thẩm mỹ của người dùng, bạn có thể chọn một trong hai loại chất liệu này. Chẳng hạn nếu bạn ưa thích vẻ đẹp hào nhoáng, sáng bóng, hiện đại thì lazang hợp kim nhôm là lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích nét đẹp cổ điển thì mâm xe thép rất đáng để lựa chọn.

Giá bán

Nhờ sản xuất từ chất liệu thép phổ biến và quá trình sản xuất đơn giản nên mâm xe bằng thép có giá thành thấp hơn nhiều so với lazang hợp kim nhôm.

Lazang giúp ô tô trở nên sành điệu và đầy cuốn hút

Lazang giúp ô tô trở nên sành điệu và đầy cuốn hút

Cách bảo dưỡng mâm xe hiệu quả tại nhà

  • Nên sử dụng xà phòng pha với nước loãng và một tấm vải mềm để vệ sinh mâm xe định kỳ. Tuyệt đối không dùng hóa chất có tính tẩy cao.

  • Đối với những bộ lazang được làm từ hợp kim không có phủ lớp bảo vệ, hãy sử dụng hỗn hợp đánh bóng dành riêng cho nhôm để loại bỏ lớp bụi bẩn trên bề mặt.

  • Khi tiến hành làm vệ sinh, bạn không nên lau chùi bộ Lazang khi xe vừa mới đi xong vì mâm sẽ còn rất nóng, thay vào đó hãy đợi đến khi mâm khô hẳn.

  • Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để rửa lazang bởi lẽ nước nóng có thể gây bong tróc lớp sơn hoặc lớp phủ bảo vệ mâm.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể bổ sung thêm kiến thức cho bạn về lazang ô tô và các chất liệu làm lazang phổ biến hiện nay nhé. Liên hệ ngay với Titanwheel.vn nếu bạn cần mua lazang chính hãng nhé.

BÌNH LUẬN:
binh-luan

agreeno

A ruptured follicle lls with a yellow fatlike material. Yuyyeb https://newfasttadalafil.com/ - buying cialis online reviews Qafbdu Here P is the pressure in the fluid h is the height is the density and v is the velocity at any point in the flow channel. Mrvkhg generic 5 mg cialis Lsmsvq https://newfasttadalafil.com/ - buy cialis 20mg Gwhfwc

21/05/2022
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Lazang oto, vành xe ô tô, vành đúc oto, độ lazang oto, mâm xe hơi, cảm biến áp suất lốp,
Facebook Lazang oto, vành xe ô tô, vành đúc oto, độ lazang oto, mâm xe hơi, cảm biến áp suất lốp, Lazang oto, vành xe ô tô, vành đúc oto, độ lazang oto, mâm xe hơi, cảm biến áp suất lốp,
popup

Số lượng:

Tổng tiền: