Đối với những người yêu xe, độ xe không đơn giản chỉ là một sở thích mà hơn hết đó còn là một niềm đam mê mãnh liệt trong công cuộc “làm đẹp” cho chiếc xe yêu dấu của mình. Chúng ta có rất nhiều cách để độ xe tuy nhiên một trong những cách đơn giản và được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi nhất là độ lazang ô tô. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin chi tiết về phương pháp độ xe này, mời các bạn cùng tham khảo để tìm hiểu thêm.
Độ lazang ô tô là gì?
Hiểu một cách đơn giản, độ lazang ô tô là thay thế bộ lazang vốn có ban đầu của xe bằng một bộ lazang khác bắt mắt hơn, ấn tượng hơn và chất hơn. Thông thường bộ lazang thay thế sẽ có đường kính lớn hơn bộ lazang cũ và kèm theo đó là chủ xe bắt buộc phải thay thêm một bộ lốp mới để đảm bảo hệ số chuyển đổi phù hợp. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng, việc độ lazang chỉ được nằm trong một phạm vi cho phép, cụ thể, sự thay đổi đường kính lốp không vượt quá sai số mà nhà sản xuất đưa ra. Nếu vượt qua phạm vị đã được định sẵn này, chiếc xe của bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn là lợi ích.
Ưu điểm của độ lazang ô tô
Việc độ lazang ô tô trong phạm vi cho phép sẽ đem lại cho chúng ta một vài lợi ích nhất định mà đầu tiên phải kể đến đó chính là cải thiện diện mạo cho chiếc xe thân yêu. Chắc chắn rằng việc độ lazang sẽ giúp cho xe trông bắt mắt và ấn tượng hơn hẳn so với diện mạo vốn có ban đầu. Ngoài ra, việc tăng đường kính lốp xe cũng đồng nghĩa với việc bộ lốp mới sẽ có bản dày hơn, nhờ đó khả năng bám đường của xe sẽ được cải thiện đáng kể. Đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao, nếu như xảy ra trường hợp nổ lốp hay gặp tình huống bất ngờ phải phanh gấp, độ an toàn trong những trường hợp đó cũng sẽ được nâng cao.
Nhược điểm của độ lazang ô tô
Tất nhiên bên cạnh những ưu điểm vừa kể trên, việc độ lazang ô tô cũng có một số điểm trừ nhất định. Điểm trừ đầu tiên chính là chi phí cho việc độ lazang tương đối tốn kém. Tùy theo từng loại lazang và tùy theo loại xe của bạn, chi phí thay lazang và lốp sẽ dao động trong khoảng từ vài triệu động đến cả chục triệu đồng. Ngoài ra, việc tăng đường kính lazang cũng là nguyên nhân khiến xe ồn hơn khi chạy ở địa hình xấu. Và tỉ lệ thuận với mức tăng của bản lốp là mức tiêu thu xăng của xe. Bạn chắc chắn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho việc bơm nhiên liệu khi độ lazang xe.